Bí quyết chọn thảm trải sàn cho chung cư

cho-tham-trai-hop-cho-mau-sac
Bạn biết đấy chung cư thường sẽ có diện tích sử dụng khiêm tốn hơn những căn nhà riêng biệt. Vậy nên việc thiết kế nội thất cũng cần có nhiều lưu ý. Bên cạnh bàn ghế sofa, giường, tủ, nệm… thì một vật dụng không thể bỏ qua giúp tô điểm thêm cho căn phòng chính là thảm trải sàn cho căn hộ của bạn. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết chọn thảm trải sàn chung cư phù hợp với phòng khách, phòng ngủ của bạn.
chon-tham-trai-cho-phong-luon-dep
chon-tham-trai-cho-phong-luon-dep
Chắc bạn cũng đã biết qua việc sử dụng thảm trải sàn sẽ làm hạn chế tiếng động phát ra khi di chuyển trên sàn nhà. Ưu điểm này làm giảm tiếng ồn khá nhiều. Đồng thời, chúng cũng giảm việc tác động đến những phòng ở ngay bên cạnh hay dưới căn hộ của bạn.

Chọn thảm trải sàn cho phòng khách chung cư.

Trong 1 căn hộ thì phòng khách chính là mặt tiền của ngôi nhà bạn đang ở. Vậy nên việc dành nhiều tâm huyết để chăm chút tỉ mỉ cho nó là việc thiết yếu. Sau đây là 3 cách chọn thảm trải cho phòng khách chung cư cho bạn.
chon-tham-trai-cho-phong-khach
chon-tham-trai-cho-phong-khach
Lựa chọn một tấm thảm với kích thước phù hợp, từ phần mép của ghế sofa đến đầu bàn sofa, nhằm tạo điều kiện thoải mái cho việc đặt chân khi ngồi trên sofa. Sau một ngày làm việc cực nhọc, tôi được thư giãn và nghỉ ngơi.

Phương án thứ hai là lựa chọn một tấm thảm trải có kích thước nhỏ hơn, chỉ đủ để đặt bàn. Kích thước lý tưởng cho thảm sẽ là 1.2 x 1.7m. Đây là cách phù hợp cho những không gian phòng khách có diện tích hơi nhỏ.

Còn phương án thứ ba, đối với các phòng có diện tích lớn, bạn có thể chọn một tấm thảm trải rộng lớn với kích thước 2.0 x 2.8m để bao gồm cả sofa và bàn uống trà.

Chọn thảm trải cho phòng ngủ ở chung cư.

Trong việc chọn thảm trải cho phòng ngủ, hãy tập trung vào chất liệu thảm thay vì chỉ xem xét kích thước. Dưới đây là một số loại vật liệu bạn có thể tham khảo:

  1. Sợi tổng hợp (Olefin – Polypropylene): Sợi bền, mềm mại, không gây tích điện, và có độ bền màu cao.
  2. Polyester: Sợi mềm mại, có độ co giãn tốt và chất lượng tốt hơn so với Olefin – Polypropylene một chút.
  3. Sợi Nylon: Có độ đàn hồi tốt, có khả năng chịu trọng lượng và áp lực di chuyển đồ vật. Đặc biệt, sợi này thường có các gam màu sáng và bóng đẹp.
  4. Sợi Acrylic: Có cảm giác bề mặt giống len, phù hợp cho môi trường ẩm và hơi sương.
  5. Len: Chất liệu bền, có khả năng cách âm tốt.

Chú ý đến chất liệu thảm trải sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và môi trường sử dụng trong phòng ngủ.

chon-tham-trai-cho-phong-ngu
chon-tham-trai-cho-phong-ngu

Tóm lại:

Khi chọn thảm cho căn hộ chung cư, có nhiều loại vật liệu và hình dáng để bạn có thể lựa chọn. Ngoài các tấm thảm vuông hoặc chữ nhật thông thường, bạn cũng có thể chọn các hình dạng như tròn, oval, trái tim, hoặc chiếc lá để tạo điểm nhấn cho không gian.

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng không nên bỏ qua. Nếu bạn muốn một không gian hài hòa, trang nhã và nhẹ nhàng, bạn có thể lựa chọn các gam màu trung tính như be, xanh nhạt, vàng chanh. Những màu này tạo cảm giác nhẹ nhàng và không gian phòng khách trở nên rộng rãi hơn khi không gây sự đối lập quá mạnh.

Về chất liệu, bạn có thể chọn thảm trải sàn làm từ len hoặc lông ngắn. Chúng có độ mềm mại, dễ giặt và mang lại cảm giác êm ái khi sử dụng.

Công ty Gia Đình Việt – GIDIVI.

  • Hotline/Zalo: 0903 429 012
  • Website: https://vesinhnhaviet.net
  • Fan Page: https://www.facebook.com/vesinhgiadinhviet
  • Địa chỉ văn phòng chính: 32/9 Đường số 9, Phường 9, Quận Gò Vấp TPHCM.

Xem thêm các chi nhánh khác của GiDiVi ở khu vực TPHCM

  • Chi nhánh 1: 110 Lô C Đường Nguyễn Trãi – Nguyễn Cư Trinh – Quận 1, TPHCM
  • Chi nhánh 2: Số 606/15 Đường 3/2 Phường 14, Quận 10, TPHCM
  • Chi nhánh 3: 256 Hoàng Hoa Thám P.13, Q. Tân Bình TPHCM
  • Chi nhánh 4: 719/5 Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Mỹ Quận 7, Tp.HCM
zalo-icon